Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Cách sơn lại tường nhà đã dán giấy


Hướng dẫn cách sơn lại tường nhà đã dán giấy. Trình tự thi công, những điều phải lưu ý trong quá trình thi công.

Với kiểu khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như ở nước ta, việc sử dụng giấy dán tường cũng dẫn đến nhiều hạn chế. Tường được dán giấy sẽ bị kín và hơi ẩm lâu ngày sẽ tích tụ trong tường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sơn tường. Việc hơi ẩm tích tụ như này có khả năng dẫn đến gây nấm mốc, vi khuẩn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nhiều người sau khi dán giấy cũng đã nhận thấy những hạn chế này. Và tất nhiên nhu cầu kéo theo là không muốn dán giấy nữa mà muốn sơn lại. Vậy để có thể sơn lại thì phải làm như thế nào? Có thể sơn trực tiếp lên lớp giấy được không?

Hướng dẫn cách sơn lại tường nhà đã dán giấy


Để có thể sơn lại ta tiến hành theo trình tự thi công sau nhé:

  • Bóc hết lớp giấy mặt ngoài trước. Nếu là giấy 3 lớp thì ta phải bóc bỏ cả lớp nilon ở giữa nữa. Mục đích của việc này là giúp cho việc thấm nước của lớp giấy trong cùng được dễ dàng hơn.
  • Sau khi loại bỏ lớp bề mặt ta tiến hành xịt nước hoặc dùng rulo lăn nước để cho lớp giấy trong cùng ngấm nước. Việc này sẽ làm cho giấy mủn ra giúp quá trình bóc của ta dễ dàng hơn.
  • Tiếp theo ta nên để cho tường khô sau khi đã loại bỏ hết giấy trên tường. 
  • Khi tường đã khô hoàn toàn ta tiến hành các bước xử lý bề mặt và sơn lại tường như bình thường.

Những lưu ý trong quá trình bóc giấy:
  • Để cho tuổi thọ của sơn sau này được cao thì quá trình bóc giấy này bạn phải làm thật kỹ càng.
  • Do tường dán giấy nên hơi ẩm tích tụ trong tường khá nhiều. Vì thế ta nên để cho tường khô để hơi nước thoát hết trong tường ra rồi hãy sơn nhé. 
  • Kinh nghiệm là khi bóc giấy bạn không nên vội vàng mà xé từng mảnh nhỏ. Hãy làm chầm chậm từ từ bóc theo mảng to sẽ nhanh và dễ hơn.


EmoticonEmoticon