Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Cách sơn lại tường nhà đã quét vôi ve

cách sơn lại tường nhà đã quét vôi

Hướng dẫn cách sơn lại tường nhà đã quét vôi ve, sơn lên tường quét vôi có được không? Quy trình thi công, cách xử lý bề mặt sơn như vậy có đảm bảo không?

Với nhiều trường hợp nhà quét vôi bây giờ có nhu cầu muốn sơn lại vì nhiều lý do. Có thể kể đến như tường vôi ve đã bị phai màu, bị dính bẩn...làm cho ngôi nhà của chúng ta sẽ rất xấu. Chắc hẳn bạn sẽ có những băn khoăn ví dụ như sơn lên tường đã quét vôi có được không? Thi công như thế nào thì đảm bảo? Tuổi thọ của sơn có bền không?...Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP CÓ THỂ SƠN LẠI

Không phải nhà nào từng quét vôi cũng có thể sơn lại được. Những trường hợp có những đặc điểm mà chúng tôi liệt kê dưới đây thì hoàn toàn có thể sơn lại mà không sợ không bền.

  • Điểm thứ nhất: số lớp vôi ve quét trên tường chưa nhiều giới hạn khoảng 5 - 6 lớp thì vẫn được. Nhiều nhà quét quá nhiều lớp đến mức dày quá ta chỉ cần động nhẹ cái là đã bung hết ra rồi. Xoa tay lên tường kiểm tra thấy lớp vôi ve còn chắc thì vẫn được.
  • Điểm thứ 2: lớp vữa trát tường phải chắc chắn. Ngày xưa đa số đều trát tường bằng vữa vôi nên nhiều trường hợp tường đã quá xuống cấp. Bề mặt tường bị bong tróc quá nhiều. Những trường hợp này nếu muốn sơn thì phải đục lớp cũ đi và trát lại.
  • Điểm thứ 3: tường không bị thấm. Với trường hợp tường bị thấm thì bạn phải xử lý chống thấm triệt để trước. Sau đó để cho tường khô ta mới có thể sơn được.

CÁCH SƠN LẠI TƯỜNG NHÀ ĐÃ QUÉT VÔI VE

Để sơn lại tường nhà đã từng quét vôi các bạn hãy thi công theo các bước sau:
  • Dùng máy chà nhám bề mặt tường. Mục đích để loại bỏ các tạp chất bám trên tường, những chỗ tường yếu sẽ bị bong ra. Qua đó giúp làm nhẵn phần nào bề mặt tường. Khi sơn lên màng sơn sẽ đẹp hơn.
  • Dùng bột bả xử lý lỗi trên tường như lỗ đinh, bong tróc...Chờ khô xả nhám.
  • Sơn 1 lớp sơn lót kháng kiềm. Bước này quan trọng vì lớp sơn lót này sẽ bảo vệ lớp sơn phủ bên ngoài và cũng là để lớp sơn bên ngoài đẹp hơn.
  • Chờ sơn lót khô ta sơn lần lượt 2 lớp sơn phủ màu là được.


EmoticonEmoticon